Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Thư chúc Tết năm 2010


Năm 2010, ngày Tết v tưng bừng ở quê nhà, tôi vn phđi làm như những người M. Tuy nhiên, khi v nhà nhđược email chúc Tết ca em Sen, hc sinh lp 9P năm 1972 ; cái giá lnh mùa Đông  M dường nh b nóng chy khi tôi ngđọc nhng dòng ch viết bng mc xanh trên giy học  trò. Tôi không ng đã hơn 38 năm, hc sinh ĐấĐỏ vn còn nh đến thy xưa và gi được tp tc c truyn. Đây là món quà vô giá cho tôi trong nhng ngày tôi bt đầu đi trên đại l Hoàng Hôn!
Virginia , tết Canh Dần 2010
Trần-Văn Phét






Đất Đỏ ngày 19-12-2010
Kính gởi thầy
Thưa thầy! Chỉ còn vài ngày nữa là Tết lại đến rồi. Một năm lại qua đi, thầy và các em lại thêm một tuổi. Đó là con đường mà thầy và chúng em phải đi tới không bao giờ quay lại được thầy ạ!
Năm mới em kính chúc thầy, thầy Sửu, thầy Tô, thầy Nghiệp được nhiều sự an lành và mạnh khỏe.
Thưa thầy!  Dù chúng em ở trong lứa tuổi nào, đang ở trong hoàn cảnh nào, hình ảnh người thầy năm xưa vẫn ở trong lòng chúng em bất di bất diệt . Nhớ ngày nào chúng em là những học trò bé nhỏ của các thầy cô rất ngây ngô và khờdại. Nay chúng em đã lớn khôn, kẻ thì được thành danh, người thì cũng thành nhân. Tất cả đều nhờ công lao dạy dỗ và truyền đạt kiến thức của thầy cô cho chúng em thành người hữu dụng .
Quý thầy như một dòng sông  đã chảy qua vùng đất quê em, mang bao phù sa cho đời chúng em được tươi tốt. Dù hôm nay chúng em đã nhiều tuổi rồi, nhưng dòng sông ấy chúng em vẫn cảm nhận nhận rằng nó vẫn chảy và chảy mãi . Chúng em vẫn còn có quý thầy cô, vẫn thấy ấm áp mỗi khi nhận được thông tin thầy cô; vẫn muốn chia sẽ cùng quý thầy vì quỹ thời gian sự sống của chúng ta không còn dài nữa thầy ạ!
Hãy cố lên thầy nhé! Hãy vượt qua bệnh tật và phiền não. Xung quanh thầy vẫn còn chúng em .
Mỗi buổi sáng thức dậy là một ngày mới đầy yêu thương nhé thầy .
Một lần nữa em chúc quý thầy trẻ mãi, không già .
Học trò thầy
Sen Đất Đỏ