Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Thay lời tựa

Ngày 23 tháng 3 năm 2013

Kính gởi quý thầy cô và nhân viên.
Thân gởi các bạn cựu hs Trường Trung Học Đất Đỏ, Phước Tuy.
Đã từ lâu chúng tôi nhận được sự yêu cầu của một số cựu giáo sư và học sinh Trường Trung Học  Đất Đỏ, Phước Tuy tạo “ nơi giao lưu”  để thầy cô, nhân viên và học sinh có điều kiện liên lạc, trao đổi, và  nhớ về  những kỷ niệm của 1 thời dạy dỗ và học hành. Do đó; 1 nhóm cựu học sinh chúng tôi dưới sự  hướng dẫn và cố vấn của cựu giáo sư, chúng tôi có thành lập 1 trang blog mang tên “Trường Trung Học Đất Đỏ, Phước Tuy.” Thực ra “Trường Trung Học Đất Đỏ” đã lên mạng từ đầu năm 2009  trong website Đại Học Sư Phạm Sai gòn (ĐHSPSG). Đến năm 2011, web site ĐHSPSG đổi máy chủ (server) và trang Trường Trung Học Đất Đỏ bị thất lạc.
Ngày 9 tháng 2 năm 2013, trang blog Trường Trung Học Đất Đỏ, Phước Tuy ra đời.  Sau  gần 2 tháng thử nghiệm, chúng tôi nhận được sự quan tâm, đóng góp bài vở và ý kiến xây dựng trang blog cho hoàn chỉnh và thích hợp với hòan cảnh của cựu giáo chức, nhân viên và học sinh. Thầy trò và anh chị em trong và ngoài nước đã thống nhất từ hình thức đến nội dung trang blog. Nay chúng tôi  hân hoan chính thức phổ biến, phát triển trang blog này. Đây là 1 “khu vườn” tạo điều kiện cho những ai quan tâm đến thời cắp sách dưới mái trường Trung Học Đất Đỏ, Phước Tuy. Đây là nơi  hội tụ, gợi nhớ về những kỷ niệm, những mẫu chuyện tình thầy trò, tình bạn bè và kinh nghiệm sống.
Hiện tại là kết quả của quá khứ và nguyên nhân của tương lai. Cho nên sống không chỉ nhớ về quá khứ mà còn phải hướng đến tương lai. Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học, kỷ thuật, chúng ta cần học hỏi thêm rất nhiều bất chấp tuổi tác. Nơi blog này, ngoài những tâm tình, chúng ta sẻ trao đổi, hướng dẫn nhau về văn học, nghệ thuật, và khoa học kỷ thuật v.v.
Một kiến thức tốt sẽ trở thành vô dụng nếu nó không được phân phối. Do đó; chúng ta không giới hạn trong phạm vi thành viên Trường Đất Đỏ  mà sẽ rộng mở đón tiếp tất cả các bạn khắp nơi muốn giao lưu với chúng ta và cùng nhau trao đổi kinh nghiệm.
Đây là trang blog để liên lạc, trao đổi kinh nghiệm một cách lành mạnh, đòan kết, phi lợi nhuận, phi chính trị.  Những bài viết, thư từ, hình ảnh liên quan đến vấn đề chính trị, khích động, gây chia rẻ nội bộ, phỉ báng cá nhân hay tập thể sẽ bị loại bỏ. Tác giả cần ghi rỏ danh tánh, niên khóa học, địa chỉ email nếu có. Chúng tôi tôn trọng đời tư nên sẽ không phổ biến địa chỉ email của tác giả.
Thư từ, bài vở, hình ảnh đóng góp  và ý kiến xây dựng xin gởi về địa chỉ email truongdatdo@yahoo.com
Ban biên tập chúng tôi mong nhận được nhiều đóng góp của tất cả cựu giáo sư, nhân viên, học sinh Trường trung Học Đất Đỏ, Phước Tuy.
Chúng tôi xin mượn 4 câu thơ thiền kết thúc “thay lời tựa”
Trăm năm trước thì ta chưa gặp
Trăm năm sau biết gặp nhau không
Cuộc đời sắc sắc không không
Thôi thì hãy sống hết lòng với nhau

Bách niên tiên phi hội ngộ
Bách tuế hậu hữu tao phùng
Nhân thế vô vô sắc sắc
Nhân sinh đắc đắc tâm tâm

Kính chào đòan kết và xây dựng.
                                                              Ban biên tập blog Trường Trung Học Đất Đỏ, Phước Tuy.