Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Bài phát biểu của cựu học sinh trường THCL Đất Đỏ


Đây là bài phát biểu của cựu học sinh trường THCL Đất Đỏ trong buổi họp mặt cựu HS lần cuối cùng (27/11/2008) tại điểm trường trước khi giải tỏa để xây khu hành chính UBND TT Đất Đỏ .               
              

Kính thưa quí Thầy Cô!
          Đã bao lần họp mặt cũng bấy nhiêu lần Thầy, Cô không quảng ngại đường xá xa xôi, cách trở, điều kiện sức khoẻ, thời gian ,… để về họp mặt với chúng em dưới mái trường đầy kỹ niệm này. Đây là niềm vinh dự lớn của chúng em. Nhưng cũng bao lần họp mặt có những Thầy, Cô vì điều kiện sức khoẻ, vì hoàn cảnh không về được nơi đây khiến cho chúng em ai cũng phải chạnh lòng thương nhớ.
         Với giây phút để dành riêng và cùng hướng về Thầy, Cô lời đầu tiên xin cho phép chúng em Kính dâng lên Thầy Cô dù có mặt hay không có mặt “Lời chúc sức khoẻ, lòng kính yêu và tri ân sâu sắc nhất.”
        Trường THCL Đất Đỏ là trường cấp 2, 3 đầu tiên của huyện Đất Đỏ, một huyện xa xôi, hẻo lánh nhưng quí Thầy, Cô đã không ngại khó khăn từ các nơi về giảng dạy dưới mái trường này. Trường  như chiếc nôi ôm ấp, nuôi nấng chúng em lớn khôn từng ngày mà Thầy, Cô là người dạy dỗ, chăm chút. Có biết bao nhiêu HS từ trường này đã thành đạt trong mọi lĩnh vực xã hội. Chính vì thế ngôi trường THCL Đất Đỏ được xem như một dấu ấn trong truyền thống học tập của người Long Đất.
        Các bạn cựu học sinh thân mến!
          Từ mái trường này và cũng chính mảnh đất nơi đây đã đào luyện mỗi người  học trò chúng ta, có người trãi qua một cấp học, cũng có người trãi qua 2 cấp học, dù có 1 năm hay nhiều  năm cắp sách đến trường thì đây cũng là điểm xuất phát, hành trang trên con đường học vấn của mỗi người. Giờ đây chúng ta đều trưởng thành, có người ổn định được với cuộc sống bình thường, có người đã thành công trên nhiều lĩnh vực, cũng có người nối gót Thầy Cô theo nghề “Gõ đầu trẻ” và đã giảng dạy ở chính ngôi trường này, có người đã đảm nhiệm chức trách quan trọng trong xã hội… dù ở đâu, lĩnh vực nào chúng ta cũng hướng về ngôi nhà chung này, hình ảnh Thầy Cô, âm vang giọng nói, cả quán nước, từng gốc cây, lớp học, bàn ghế, chỗ ngồi, … đã trở thành niềm thương nỗi nhớ khó phai mờ trong ký ức mỗi chúng ta.
        Chúng ta là lớp anh, chị đi trước dù ở vị trí nào chúng ta cũng phải nêu gương sáng cho các lớp đàn em noi theo, hỗ trợ các em điều kiện vật chất cũng như tinh thần để các em tiếp bước trên đường học vấn, trở thành người hữu ích cho xã hội, xứng đáng với lòng mong mỏi của Thầy Cô, với truyền thống học tập của trường  TH Đất Đỏ.
       Được biết trong thời gian không lâu, ngôi trường này sẽ được thay thế bởi trung tâm hành chính của UBND Thị trấn Đất Đỏ theo yêu cầu phát triển của địa phương.
       Mai đây dù điểm họp mặt có thay đổi, tôi mong rằng tất cả chúng ta hàng năm vẫn đến đông đủ để cùng nhau ôn lại truyền thống “Tôn sư trọng đạo”.
       Sau đây chúng tôi xin chân thành cảm ơn huyện uỷ, UBND huyện Đất Đỏ, UBND thị trấn Đất Đỏ đã dành thời gian đến dự và tạo điều kiện cho quý Thầy Cô cùng các cựu HS chúng tôi buổi họp mặt hôm nay.
      Cuối cùng xin chúc sức khoẻ đến quý Thầy Cô, đại diện các cấp chính quyền, quý khách mời, cùng toàn thể anh, chị, em cựu HS ; chúc buổi họp mặt thành công tốt đẹp.

               Trân trọng kính chào