Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Thầy cô thành học sinh ở Surry

Bài viết sau đây dựa vào tạp chí Connect Today của công ty điện lực Dominion, tiểu bang Virginia, ngày 14 tháng 3 năm 2014. Ban biên tập xin giới thiệu đấn quí vị 1 nét sinh hoạt của công ty điện lực Dominion dành cho thầy cô giáo.


Trung tâm tin tức của nhà máy điện nguyên tử Surry
(Surry Nuclear Information Center gọi tắt là SNIC)

SNIC là nơi xung phong thực hiện chương trình giáo dục, dựa vào tiêu chuẩn căn bản về khoa học của tiểu bang Virginia để nâng cao thêm sự hiểu biết cho học sinh trong lớp.
Chương trình miễn phí về năng lượng, điện và điện nguyên tử, sẵn sàng dành cho trường học, thanh thiếu niên và hội đoàn.
Nhóm sinh hoạt luôn luôn đưọc đón tiếp nhưng tốt nhất là hẹn trước 2 tuần dành ch. Nhân viên SNIC sẽ bảo đảm thời gian, số lượng tham gia đạt được yêu cầu.
Khách có thể đến không cần hẹn và học hỏi theo vận tốc của mình dưới sự hướng dẫn của nhân viên nếu họ rảnh.
1 cựu gs THĐĐ đã từng thiết kế và bảo trì hệ thống kỷ thuật ở SNIC từ 1988-2001.

Trung tâm tin tức của nhà máy điện nguyên tử Surry (SNIC) nhộn nhịp tuần qua khi 44 học sinh học về năng lượng sản suất và nhà máy phát điện nguyên tử.


Nhóm này rất khác với những nhóm thăm viếng trước đây. Họ là những thầy cô sinh hoạt thực tập, thu thập kiến thức để truyền thụ cho học sinh của họ.


Thầy cô chụp hình lưu niệm

Chương trình hội thảo được bảo trợ bởi NEED (National Energy Education Development Project Dự án quốc gia về phát triển giáo dục năng lượng), một tổ chức quốc gia nhằm phổ biến về sự hiểu biết và vấn đề của năng lượng trong học đường. Cuộc hội thảo và sinh hoạt ở Surry là cơ hội cho sự phát triển chuyên môn dành cho thầy cô tiểu học và trung học.



Thầy cô cùng thực nghiệm

Bên cạnh lý thuyết và thực hành, thầy cô còn được hướng dẫn xem những hình ảnh trưng bày nơi trung tâm tin tức của nhà máy điện nguyên tử Surry.



Dưới đây là đoạn video bằng Anh ngữ nói về trung tâm thông tin của nhà máy điện nguyên tử ở tiểu bang Virginia


Nguồn:  https://www.youtube.com/watch?v=6aSBf23Y4Qg